Power of Love

I am creating new program of Blog by PHP. Then, I head to this site to study and test it. I would like to know what procedure is. If you know about programming and process, Plz recommend me. Really Thank You.

Tuesday, December 20, 2005

เจอจังๆ ครั้งแรก กับการประกาศกลุ่มป้ายเหลือง

วันนี้ได้มีโอกาสคุยกับคนที่ถือลำโพง ประกาศเรื่องพระเยซูตาม 4 แยกด้วย แต่ตอบคำถามเราไม่ค่อยตรงเลย เว้นแต่คำถามแรก ถามว่ามาจากไหน เป็นมอร์ม่อนรึเปล่า ก็รีบตอบว่าไม่ใช่ค่ะ เป็นโปรแตสแตนท์ (คนที่คุยด้วย หน้าตาไม่เหมือนคนไทย สำเนียงออกอังกฤษอินเดีย) ถามว่าอยู่โบสถ์ไหน ก็บอกว่าเราไม่มีโบสถ์ ใครสนับสนุนองค์กร ก็บอกว่าพระเยซู เป็นคำสั่งของพระองค์ที่เราต้องไปประกาศให้ทั่วโลกกลับใจ ก่อนพระเยซูจะเสด็จกลับมาอีกครั้ง อืมม ... ถูกต้องนะค้าบบบ (แต่เค้าจะรู้มั๊ยอ่ะ ว่าป้ายของเขาส่วนใหญ่ ฟังดูแล้วโหด น่ากลัว สไตล์วิวรณ์ ยุคสุดท้ายเลย เราว่าคนไทยต้องการความรัก การช่วยเหลือมากกว่า) ไปฟังอยู่พักนึง ข้อพระคัมภีร์ที่เลือกก็โหดไม่เบา เช่น อย่าหลงเลย ท่านจะหลอกลวงพระเจ้าไม่ได้...555 แต่ขอบคุณพระเจ้า มีชายคนนึงหยุดฟังตรงสะพาน ก็ลุ้นให้เค้าได้พบพระองค์และรับความรอดด้วย

สรุปแล้วถามไป ถามมา กลุ่มคนที่สนับสนุนการประกาศป้ายเหลืองตามต้นไม้และสี่แยก คือ คริสเตียนในประเทศญี่ปุ่นที่รวบรวมเงินมาสนับสนุนในการประกาศในประเทศไทย แหม่ ... ญี่ปุ่นมีคริสเตียนมากกว่าไทย 6 เท่า แต่ก็เพียง 3 เปอร์เซ็นต์ของประเทศเค้า ก็ยังอุตส่าห์มีน้ำใจมา preach to the end of the world ที่เมืองไทย น่ารักจริงๆ

ก็ดีใจนะ ไม่ว่าใครจะประกาศด้วยวิธีใด ยังไง เค้าก็ประกาศพระคริสต์ ดีใจๆ ขอให้แผ่นดินของพระองค์มาตั้งอยู่ท่ามกลางคนไทย อาเมน

0 Comments:

Post a Comment

<< Home