Power of Love

I am creating new program of Blog by PHP. Then, I head to this site to study and test it. I would like to know what procedure is. If you know about programming and process, Plz recommend me. Really Thank You.

Saturday, January 14, 2006

ไม่ใช่ฤทธิ์ ไม่ใช่แรง แต่แข็งแกร่งโดยพระวิญญาณ

ก่อนที่จะชัดเจน ว่าการหยุดชะงัก และลังเลในการทำเว็บ เป็นมาจากซาตาน ไม่ใช่พระเจ้า ก็มีหนังสือของวอชแมน นี ที่เป็นสื่อซึ่งซาตานใช้ผ่านครั้งใหญ่เสียด้วย ทำให้ขยาดการอ่านหนังสือของท่านไปเลย ก็คงอีกนานอ่ะนะ กว่าจะอยากไปอ่านอีก

เมื่อฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณเทลงมาเจิม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา วันนี้ก็ทำเว็บอย่างมีความสุข คล่องปรื๊ดๆ แต่ยังรู้สึกว่าไม่พอ ต้องการเจิมระดับเข้มข้นมากขึ้นอีก เพราะตลอดช่วงที่ทำ มีสิ่งที่รบกวน และพยายามดึงออกจากงานนี้เสมอ

สิ่งที่พระเจ้าให้ข้อสังเกตวันนี้ คือ เรื่องการเป็นผู้นำของโมเสส มีการขัดแย้งครั้งใหญ่ ในความสงสัยการเป็นผู้นำของโมเสสถึง 2 ครั้ง คือ ครั้งที่อาโรนและมิเรียมอิจฉาโมเสส จนมิเรียมเป็นโรคเรื้อน และกบฎโคราห์ ที่คนเผ่าปุโรหิต ถูกธรณีสูบลงไป ... การเป็นผู้นำของโมเสส ถ้าเทียบกับกษัตริย์องค์ต่างๆ ของอิสราเอล ค่อนข้างแตกต่างอย่างมาก เพราะกษัตริย์มีการเจิม มีพิธี มีวันเวลาที่แน่ชัด มีศักดิ์ มีอำนาจเด็ดขาดเหนือประชาชน ... โมเสสไม่เคยอ้างตัวว่าเป็นผู้นำ ไม่เคยถูกเจิมตั้งเด่นชัดเป็นพิธี จนทำให้มีคนคาใจ ว่าพระเจ้าแต่งตั้งท่านแน่หรือ ให้เป็นผู้นำชนชาติ (แม้โมเสสจะเป็นผู้ต่อรองฟาโรห์ และนำคนข้ามแม่น้ำก็ตาม) การทรงเรียกของพระเจ้าต่อโมเสสครั้งแรก ค่อนข้างเป็นการส่วนตัว และโมเสสมีข้อต่อรอง ขาดความมั่นใจมาก จนพระเจ้าโกรธ แต่พระองค์ก็เมตตา ส่งอาโรนซึ่งพูดเก่งกว่ามาช่วย

เหมือนดัง กิจการ 5:38 ที่กล่าวว่า ถ้าความคิดหรือกิจการนี้ มาจากมนุษย์ก็จะล้มละลายไปเอง ในกิจการ ข้อนี้คนพูดเป็นฟาริสี ที่ไม่รู้จักเปโตรมากนัก ยังไม่กล้ายุ่ง แต่กับโมเสส แม้การตั้งไม่เด่น แต่บทบาทเด่น ก็ยังไม่พ้นขี้ปากมนุษย์ อืมม แปลกจริงๆ นะ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home